Ăn gì tốt cho tử cung

Ăn gì tốt cho tử cung? Bổ sung 5 thực phẩm bổ dưỡng mỗi ngày

Tử cung là bộ phận quan trọng ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phụ nữ. Vậy ăn gì tốt cho tử cung? Hãy tìm hiểu bài viết sau. 

Ăn gì tốt cho tử cung là một trong những câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Bởi bộ phận này đóng vai trò quan trọng và ảnh hướng tới các chức năng như sinh sản, sinh lý của phụ nữ. Vậy nên bổ sung các loại thực phẩm, trái cây gì vào trong khẩu phần ăn? Mời các bạn cùng tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết sau đây của theacademypro nhé.

Tổng quát về bộ phận tử cung của phụ nữ

Nằm trong hệ thống sinh dục của phụ nữ, tử cung mang hình dáng giống như một chiếc phễu và ở giữa bàng quang với trực tràng. Phần trên phình to hơn gọi là đáy tử cung, còn phần dưới sẽ nhỏ và dài để dẫn tới âm đạo, 2 bên là 2 ống dẫn trứng nối với 2 buồng trứng. 

Kích thước tử cung tối thiểu của một người phụ nữ trưởng thành dao động khoảng 8x5x3cm. Tùy vào cơ thể mỗi con người mà tử cung mang độ dài ngắn khác nhau. Khi phụ nữ mang thai, kích thước của bộ phận sẽ biến đổi để làm nơi cư trú cho bào thai, đến giai đoạn thai kỳ thúc thì tử cung cũng dần co lại trở về kích cỡ ban đầu. 

ăn gì tốt cho tử cung
Tử cung ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ

Xem thêm bài viết: Một trái tim khỏe mạnh bằng thực phẩm tốt cho tim mạch

Top 5 thực phẩm tốt cho tử cung

Nếu bạn chưa biết ăn gì tốt cho tử cung thì hãy tham khảo danh sách sau đây. Hầu hết những loại thực phẩm này đều phổ biến trên thị trường nên bạn có thể bổ sung để tử cung phát triển khỏe mạnh.

Rau xanh

Các loại rau xanh như cải xoăn, cải bó xôi… đều có khả năng điều tiết và đảm bảo sự cân bằng của môi trường tử cung. Chúng không chỉ giúp tính kiềm kiểm soát hiệu quả mà còn bổ sung thêm nhiều khoáng chất thiết yếu để hệ thần kinh ổn định. Chị em phụ nữ nên ăn đa dạng thực phẩm, món ăn để tăng khả năng hấp thụ những chất dinh dưỡng thiết yếu. 

Trái bơ

Ăn gì tốt cho tử cung nhất không thể không nhắc đến trái bơ. Chất béo chứa trong bơ giúp phòng ngừa bệnh tim mạch đồng thời giảm đau và chống bệnh ung thư hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamin C cùng omega 3 dồi dào góp phần giảm thiểu trạng thái tử cung co thắt cũng ngăn cản sự phát triển của khối u xơ. 

ăn gì tốt cho tử cung
Trái bơ giúp ngăn ngừa khối u xơ phát triển

Nếu ăn bơ vào những ngày “đèn đỏ” thì lượng máu kinh sẽ được đào thải một cách nhẹ nhàng hơn, loại bỏ chất cặn bã còn sót lại trong tử cung đồng thời hạn chế những triệu chứng khiến chị em khó chịu khi đến hành kinh. 

Quả mọng

Một số loại quả mọng như cam quýt, mâm xôi, việt quất… đều mang dưỡng chất thiết yếu tốt cho tử dụng, đặc biệt là hàm lượng vitamin C, folate và chất chống oxy hóa dồi dào giúp ngăn chặn các gốc tự do tấn công và hình thành. Hơn nữa, việc ăn nhiều hoa quả còn hạn chế sự hình thành của u xơ tử cung. 

Trứng

Trứng là sự lựa chọn sáng suốt khi bạn vẫn còn đang phân vân không biết ăn gì tốt cho tử cung. Thực phẩm này khá quen thuộc và xuất hiện phổ biến trong mọi căn bếp của gia đình. Trứng chứa nhiều vitamin C và choline có tác dụng tăng chất lượng của buồng trứng, từ đó nâng cao khả năng sinh sản. 

Bên cạnh đó, các thành phần như axit folic, vitamin D và B12 sẽ phòng ngừa những biến chứng như dị tật ống thần kinh của thai nhi.

ăn gì tốt cho tử cung
Trứng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tử cung

Cá béo

Bổ sung ngay cá béo vào trong bữa ăn nếu chị em đang tìm hiểu ăn gì tốt cho tử cung. Hầu hết các loại cá như cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá mòi… đều chứa axit béo omega-3 với hàm lượng cao, vượt trội hơn những loại cá thông thường khác. 

Thực phẩm này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, giúp máu lưu thông đều, cân bằng nội tiết tố và đảm bảo tử cung khỏe mạnh. Nếu bạn ăn cá béo thường xuyên còn có thể nạp thêm các thành phần như oleic, palmitic, linoleic… góp phần giảm thiểu tình trạng bị chuột rút, đau bụng hay khô âm đạo khi tới ngày “đèn đỏ”.

Với những thông tin trên, chắc hẳn chị em đã biết nên ăn gì tốt cho tử cung. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những loại thực phẩm trên ở chợ, siêu thị… Hãy bổ sung đa dạng món ăn vào trong thực đơn mỗi ngày để đảm bảo tử cung luôn khỏe mạnh nhé. 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *