mẹo dân gian chữa u bã đậu

Mẹo dân gian chữa u bã đậu đơn giản ngay tại nhà

Mẹo dân gian chữa u bã đậu sẽ giúp cho người mắc không phải thực hiện phẫu thuật. Đây thực tế là loại u lành tính không nguy hiểm tính mạng con người.

Mặc dù là một loại u lành tính nhưng u bã đậu lại gây mất thẩm mỹ cho người bệnh. Hiện nay, phương pháp được cho là tốt nhất để điều trị u là cắt bỏ. Bên cạnh đó, một số mẹo dân gian chữa u bã đậu cũng thường được áp dụng hãy cùng theacademypro tìm hiểu ngay nhé.

Nguyên nhân dẫn đến xuất hiện u bã đậu

Khối u này hình thành do tắc nghẽn bã nhờn do vệ sinh không hết những nơi tiết mồ hôi nhiều. Hoặc cũng có thể do tiền sử các bệnh về lỗ chân lông khiến chúng bị bít tắc. Ngoài ra, di truyền cũng là yếu tố góp phần khiến khối u hình thành.

mẹo dân gian chữa u bã đậu
Hình ảnh u bã đậu trên da

Xem thêm bài viết: Trồng cây ít chăm sóc, nhanh thu hoạch nhất hiện nay?

U bã đậu có hình bầu dục hoặc tròn, cảm giác sờ vào hơi cứng mềm và di động dưới da. Bên trong có chứa bã nhờn màu vàng hoặc trắng có mùi khó chịu. Khối u thường là những nơi có nhiều bã nhờn như mặt, cổ, ngực hoặc lưng. Nó cũng xuất hiện tại ở cả nam và nữ mọi lứa tuổi.

Vì sao nên chữa u bã đậu sớm?

Có rất nhiều lý do nên áp dụng mẹo dân gian chữa u bã đậu sớm đó chính là để tránh nhiễm trùng. Bởi nếu dẫn đến tình trạng này thì sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Nguy hiểm hơn có thể khiến các mô lân cận bị tổn thương, nhiễm trùng huyết, áp xe,…

Bên cạnh đó khi khối u phát triển còn có thể to hơn ban đầu. Kèm theo đó là cảm giác khó chịu, căng tức. Đồng thời khi chúng lớn hơn có thể dễ tổn thương và nhiễm trùng. Ngoài ra, các khối u này còn gây mất thẩm mỹ nếu như xuất hiện ở các vùng dễ thấy.

Mẹo dân gian chữa u bã đậu

Dưới đây là một số cách để chữa u bã đậu tại nhà được nhiều người áp dụng:

Dùng gừng

Trong gừng chứa gingerol chất này có khả năng chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm dị ứng. Nó cũng cải thiện tuần hoàn máu và nuôi dưỡng tế bào. Từ đó thuận lợi để làm giảm kích thước u trên bề mặt da.

mẹo dân gian chữa u bã đậu
Dùng gừng trị u bã đậu

Sử dụng tam thất

Đây là loại thuốc đông ý có tác dụng ức chế sự phát triển và làm tan khối u. Cách trị u cũng được nhiều người dùng là uống bột tam thất. Tuy nhiên, bạn nên chọn nơi mua ở những nơi chất lượng và uy tín.

Mẹo dân gian chữa u bã đậu từ thầu dầu

Trong dầu thầu dầu có chứa axit ricinoleic – loại axit béo chống viêm cao. Loại chất này cũng giúp thúc đẩy lưu thông máu, hỗ trợ phân hủy chất béo, dẫn lưu bạch huyết. Nhờ vậy mà giúp làm giảm các khối u bã đậu hiệu quả. Cách chữa chỉ cần bạn dùng dầu bôi lên u và thoa bóp nhẹ sau đó băng chặt để qua đêm.

Trị u bã đậu bằng chanh

Cách chữa u khác đơn giản và có thể thực hiện tại nhà khác chính là dùng nước cốt chanh. Cách áp dụng cũng đơn giản bạn chỉ cần bôi trực tiếp lên vùng u. Trong chanh có chứa nhiều axit citric, chất chống oxy hóa. Nhờ vậy giúp tăng cường chức năng gan và đào thải độc tố. Từ đó giúp giảm kích thước u một cách nhanh chóng nhất.

mẹo dân gian chữa u bã đậu
Chanh là nguyên liệu trị u bã đậu nhanh chóng

Mẹo dân gian chữa u bã đậu bằng nghệ

Trong củ nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa. Nhờ vậy giúp ức chế sự phát triển của các tế bào u bã đậu. Cách áp dụng cũng khá đơn giản bạn chỉ cần bôi hỗn hợp tinh bột nghệ để qua đêm. Sau đó rửa sạch lại với nước vào sáng ngày hôm sau. Để hiệu quả nhất bạn có thể bổ sung thêm nghệ vào chế độ ăn hàng ngày.

Trị u bã đậu bằng dấm táo

Giấm táo có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ nên thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả. Đồng thời còn giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm kích thước u và cân bằng độ pH trên da. Đây cũng là cách chữa u bã đậu đơn giản tại nhà. Cách thực hiện bạn chỉ cần pha vài muỗng giấm táo cùng với nước và uống đều đặn mỗi sáng.

Ngoài ra, để phòng ngừa u bã đậu xuất hiện hay tái phát bạn nên:

  • Chăm sóc da thật kỹ lưỡng, sạch sẽ đảm bảo khô thoáng mỗi ngày.
  • Chọn sản phẩm như nước tẩy trang, sữa rửa mặt để làm sạch phù hợp với tình trạng da của mình.
  • Tắm rửa đều đặn để không tích tụ bã nhờn trên da.

Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ mẹo dân gian chữa u bã đậu đến các bạn. Thực tế không phải hầu hết trường hợp gặp u này đều phải phẫu thuật. Đối với kích thước nhỏ bạn có thể sử dụng những cách trên hoặc điều trị bằng thuốc để kiểm soát u phát triển.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *