Trồng cây gì không cần chăm sóc

Trồng giống cây gì không cần chăm sóc ? Trồng cây gì hiệu quả nhất hiện nay

Trồng cây gì không cần chăm sóc đang là một trong những xu thế của nhiều hộ gia đình. Đối với những gia đình có diện tích đồi rộng, việc chăm sóc cây trồng là vô cùng khó khăn. vì vjaya mà Trồng cây gì không cần chăm sóc luôn là những lựa chọn hàng đầu. Vậy nên lựa chọn cây trồng nào để không phải chăm sóc, hãy cùng theacademypro tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

Cây mỡ – Giống cây trồng quốc dân hiện nay 

Trồng cây mỡ mang lại năng xuất cao

Khi du lịch tới những khu vực vùng núi, chúng ta sẽ bắt gặp những ngọn đồi mỡ vô cùng phổ biến. Mỡ được coi là một trong những giống cây trồng vô cùng phù hợp với đồi núi miền Bắc  Việt Nam. Cây mỡ có chiều cao khá tốt khi có chiều cao trung bình từ 20 – 25m. Thân cây mỡ thường mọc thẳng, tròn đều, vỏ mỡ có màu xám hoặc nâu nhạt. 

Gỗ cây mỡ cũng không quá nặng, mềm và cực kỳ dễ chế biến làm ván ép tủ, bàn ghế. Với khả năng sinh trưởng nhanh, phù hợp với nhiều loại đất đai, khí hậu khiến cho cây mỡ được nhiều dân lựa chọn. Đồng thời gõ mỡ cũng cho sản lượng vô cùng cao và có giá thành ổn. Vì vậy đây là một trong những giống cây trồng không cần chăm sóc. 

Cây quế – Loại cây trồng mang giá trị vô cùng cao 

Cây quế có giá thành vô cùng cao 

Đến với những đồi núi quế, việc Trồng cây gì không cần chăm sóc không còn quá khó trả lời.  Với khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, nhanh chóng, quế được nhiều người dân lựa chọn làm cây trồng kinh tế với giá trị vô cùng cao. Gần như toàn bộ các bộ phận của cây quế đều có thể sử dụng để bán.

Cùng với đó quế cũng sở hữu độ cao khá tốt khi có chiều cao trung bình từ 10-15m. Do đó mà việc trồng quế vừa giúp bạn không mất công sức chăm sóc, vừa giúp bạn có được nguồn kinh tế cực kỳ lớn. 

Cây thông – Nhiều công dụng trong xây dựng 

Cây thông có rất nhiều công dụng 

Chúng ta đã không còn quá xa lạ với những đồi thông ở những khu ngoại thành Hà Nội và những nơi có nhiệt độ thấp. Với những nơi có nhiệt độ không quá cao thì việc Trồng cây gì không cần chăm sóc là một câu hỏi khá đau đầu. Tuy nhiên loài thông ra đời đã giúp cho nhiều người cảm thấy thích thú về giống cây này. 

Thông có khả năng sinh trưởng vô cùng tốt trong điều kiện khí hậu lạnh và những khu đất nghèo dinh dưỡng. Với những tán lá kim bé và chiều cao vô cùng tốt lên tới 20 – 60m. Cây thông được sử dụng vô cùng phổ biến ngày nay. Gỗ thông cũng được sử dụng với nhiều mục đích. Do đó nếu bạn đang ở trong một môi trường khí hậu lạnh, đất nghèo dinh dưỡng thì hãy lựa chọn thử với giống cây thông. 

Cây Tùng – Loài cây sở hữu sức sống vô cùng mạnh mẽ 

Cây tùng có sức sống vô cùng mạnh mẽ

Xét đến Trồng cây gì không cần chăm sóc, chúng ta không thể không nhắc đến cây tùng. Đây là cũng là một trong những giống cây trồng ưa thích của nhiều người. Sở hữu sức sống cao cùng với tuổi thọ tốt.  Cây tùng không cần sự chăm sóc quá nhiều người trồng. Rễ cây tùng sẽ phát triển vô cùng nhanh và bám sâu vào lòng đất. Vì vậy hầu hết các chất dinh dưỡng sẽ được cung cấp từ đây. Bạn sẽ không cần phải mất công chăm sóc của nhiều khi trồng cây tùng. Hiện nay có rất nhiều mẫu cây tùng mà bạn có thể lựa chọn như: Tùng la hán, tùng bách tán, tùng đen nhật, tùng cối. 

Cây xoan – Loài cây có giá thành khá cao hiện nay 

Cây xoan vô cùng dễ trồng 

Giống cây trồng tiếp theo không yêu cầu quá nhiều đến công chăm sóc đó chính là cây xoan. Cây xoan là một trong những giống gỗ phổ biến ở nước ta, đặc biệt là những khu rừng nhiệt đới, đất xấu. Cây xoan sở hữu chiều cao trung bình từ 10-20m, lá xoan kép lông chim và dài khoảng 20 – 40 cm. Thân cây xoan thường sẽ mọc thẳng, vỏ ngoài nhẵn khi cây non và sần sùi theo thời gian. 

Gỗ xoan có rất nhiều công dụng khi có thể sử dụng để gia công các đồ về nội thất như: Giường, tủ, bàn ghế, cửa, và sử dụng khá nhiều trong xây dựng. Cây xoan là một trong những loài cây trồng không quá kém đất. Chính vì vậy mà bạn có thể sử dụng loài cây này để chống ở bất kỳ nơi đâu. 

Cây keo – Giống cây sinh trưởng tốt trên thế giới 

Giống cây keo phổ biến 

Giống cây cuối cùng trong chuỗi Trồng cây gì không cần chăm sóc đó chính là cây keo, một giống cây vô cùng quen thuộc với nhiều người. Cây keo thường có tốc độ sinh trưởng vô cùng nhanh, ít kén đất nên không khó để chúng ta bắt gặp những rừng keo lớn. Keo được sử dụng rất nhiều trong ứng dụng lâm nghiệp và công nghiệp gỗ. Ngay từ khi trồng, bạn sẽ không cần mất công chăm sóc giống cây này. Do đó đây là một giống cây phù hợp cho những nơi khó để chăm sóc cho cây trồng. 

Trên đây chúng ta vừa cùng nhau điểm qua và giải đáp Trồng cây gì không cần chăm sóc nhất. Mong rằng những giống cây mà chúng tôi đem tới ở trên sẽ phù hợp với nhu cầu bạn đang tìm kiếm 

Xem thêm: Trồng cây ít chăm sóc, nhanh thu hoạch nhất hiện nay?

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *