Trồng cây gì ít chăm sóc

Trồng cây ít chăm sóc, nhanh thu hoạch nhất hiện nay?

Đối với những hộ gia đình có một khoảng đất nhỏ, việc thiết thực nhất đó chính là trồng cho mình một vài loại cây có ích. Tuy nhiên việc lựa chọn trồng cây ít chăm sóc lại vô cùng quan trọng và cần thiết. Không phải loài cây nào cũng đều dễ trồng, đều cho thành quả. Trồng cây gì ít chăm sóc nhất hãy cùng theacademypro điểm qua một vài giống cây sau nhé:

Mít Thái Changai – Giống cây cho quả sai và kích thước to 

Mít Thái Changai mang đến hiệu quả vô cùng cao

Nếu như bạn có một khoảng đất trống đủ rộng, bạn có thể thử với giống mít thái Changai. Đây là một trong những loại giống cây ăn quả dễ trồng và có tốc độ sinh trưởng hàng đầu hiện nay. Đặc biệt hơn giống mít này còn có tỷ lệ cho quả vô cùng cao, múi mít to, cơm dày, hạt nhỏ và vô cùng thơm ngon. 

Với khả năng sinh trưởng mạnh mẽ của mình, bạn sẽ không cần phải sử dụng quá nhiều phân, quá nhiều thuốc bảo vệ thực vật khi trồng mít changai. MÍt changai cho ra quả vô cùng đều hàng năm, bạn chỉ cần mất khoảng 12-15 tháng sau khi trồng đã bắt đầu có thành quả. Vì vậy sở hữu một cây mít changai trong nhà sẽ giúp cung cấp một nguồn hoa quả đáng kể cho gia đình của bạn, 

Giống ổi Đài Loan vô cùng thơm ngon và sai quả 

Giống ổi đài loan cực kỳ hấp dẫn 

Loại cây ăn quả thứ 2 vô cùng phù hợp mà bạn có thể thử đó là ổi đài loan. Ổi Đài Loan là một trong những giống ổi mới được người dân Việt Nam trồng trong nhiều năm trở lại đây. Loài ổi này chỉ mất khoảng 8 tháng sau khi trồng đã cho ra được thành quả vô cùng cao. 

Đặc biệt ổi Đài Loan phù hợp với rất nhiều loại đất, không kém bất kỳ đất nào. Kể cả là những địa hình khô hạn, hay ngập úng thì loại ổi này vẫn sinh trưởng vô cùng mạnh mẽ. Quả ổi cũng được rất nhiều người yêu thích khi sở hữu một vị ngọt thanh mát, có chút hơi xốp kèm với giòn nhẹ. Cùng với đó là hương thơm nhẹ nhàng của ổi giúp người ăn phải mê mẩn. Do đó bạn có thể thử giống ổi Đài Loan trên khoảng đất của mình để giải quyết cho việc trồng cây gì ít chăm sóc nhất 

Giống đu đủ mang đến tỷ lệ cho quả cao

Giống cây đu đủ cực kỳ dễ trồng

Đu đủ là một trong những loại quả đã không còn xa lạ với nhiều người. Với đặc tính dễ trồng, dễ sinh trưởng, Đu đủ được xem là một trong những giống cây trồng quốc gia của nhiều nhà. Cùng với thân hình không quá đồ sộ. Đu đủ lùn giúp tiết kiệm được tối đa khoảng không gian xung quanh. 

Quả đu đủ lùn Thái Loan cũng vô cùng chất lượng khi có thịt mềm, hạt vô cùng dễ tách và mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe. Bên cạnh đó thì quả đu đủ cũng ra khá thường xuyên và liên tục. Vì vậy bạn sẽ không cần phải chờ đợi quá lâu để thưởng thức loại quả này. Đặc biệt với chiều cao khiêm tốn, bạn sẽ không mất nhiều công sức để hái quả như những cây đu đủ truyền thống. 

Cây cóc Thái Lan – Phù hợp với nhiều điều kiện khí hậu 

Cây cóc Thái Lan sinh trưởng cực tốt

Nếu như bạn đang ở những khu vực có khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm thì cây cóc Thái là một lựa chọn khá phù hợp cho bạn. Là một trong những cây thân mộc, cóc Thái Lan có sự sinh trưởng vô cùng mạnh mẽ. Những chùm quả của cóc thái luôn có số lượng vô cùng tốt. Đặc biệt các loài cóc Thái Lan thường có khả năng kháng bệnh cực cao. Do đó bạn không cần phải sử dụng bất kỳ thuốc bảo vệ thực vật nào. 

Cây chanh – Bổ sung nguồn nguyên liệu cần thiết cho gia đình

Cây chanh với nhiều công dụng khác nhau

trồng cây gì ít chăm sóc, nhiều công dụng thì chắc hẳn phải nhắc đến cây Chanh. Chanh là một trong những loài cây vô cùng hữu dụng và ít công chăm sóc nhất trong số những giống cây ăn quả hiện nay. Chanh được sử dụng vô cùng rộng rãi trong chế biến, trong giải nhiệt như nước chấm, trà chanh, nước cốt chanh,…. 

Do đó sở hữu một cây chanh trong ngôi nhà của mình sẽ đem tới rất nhiều công dụng. Bạn có thể sử dụng lá chanh để làm các món ăn, sử dụng quả tranh cho các mục đích ăn uống. Đồng thời với khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, tỷ lệ cho quả cao. Một cây chanh có thể đủ sức cung cấp cho gia đình bạn sử dụng trong một thời gian dài. 

Cây mãng cầu thái – Cây Na

Cây mãng cầu ưu nhiều địa hình 

Trồng cây gì ít chăm sóc luôn là vấn đề của nhiều hộ gia đình vùng nhiều đá lớn. Tuy nhiên bạn không cần phải quá đau đầu khi cây mãng cầu thái vô cùng phù hợp với địa hình này. Đây là giống cây có khả năng sinh trưởng tốt tại những nơi đất mặn, phèn, những đồi núi đá. Đồng thời quả mãng cầu cũng vô cùng thơm và dễ ăn. Vì vậy cây mãng cầu Thái vô cùng phù hợp để bạn có thể trồng sau nhà của mình. 

Như vậy chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu, giải đáp vấn đề trồng cây gì ít chăm sóc. Để những khoảng đất trống tại gia đình bạn không bị lãng phí, hãy thử với những cây trồng chúng tôi đã giới thiệu ở trên nhé. 

Xem thêm: Nguyên nhân khiến cho các siêu thị tăng nhập rau củ miền Nam ra Bắc trong nhiều ngày qua

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *