Những Món Canh Tốt Cho Dạ Dày, Ngon, Chế Biến Dễ Dàng

Những Món Canh Tốt Cho Dạ Dày, Ngon, Chế Biến Dễ Dàng

Những món canh tốt cho dạ dày ở trong bài viết sau đây sẽ giúp mọi người giảm các triệu chứng đau, viêm loét, nâng cao dinh dưỡng. Vì thế, hãy tham khảo chia sẻ sau đây của theacademypro để bổ sung vào thực đơn của mình mỗi ngày nhé.

Những món canh tốt cho dạ dày

Canh được biết đến là món nước với các nguyên liệu được nấu cùng với nhau. Không chỉ hấp dẫn, dễ ăn, một số món còn mang đến lợi ích tốt với bao tử. Để tìm hiểu về những món ăn đó, hãy tiếp tục theo dõi phần nội dung sau đây.

Canh đu đủ sườn non

Những món canh hỗ trợ dạ dày hoạt động tốt, luôn khỏe mạnh không thể không kể đến đu đủ nấu cùng sườn non. Món ăn này khá phổ biến, bởi không chỉ có vị thơm ngon, dễ ăn, mà lại còn dinh dưỡng.

Canh đu đủ sườn non – Những món canh tốt cho dạ dày

Trong đu đủ có chứa các chất quan trọng như các loại vitamin, axit hữu cơ,… Các chất này sẽ hỗ trợ hạn chế, giảm triệu chứng bị viêm dạ dày mãn tính, hỗ trợ tiêu hóa tốt. Hơn nữa, những món này còn giúp đạt hiệu quả trong việc giảm đau lưng và hỗ trợ giảm thiểu táo bón. Kết hợp cùng sườn non để thêm đậm vị, tăng phần dưỡng chất.

Những món canh tốt cho dạ dày – Canh thịt lợn hầm nấm

Nhắc đến những món canh vừa thơm ngon, dinh dưỡng lại tốt cho bao tử phải kể đến canh nấm thịt lợn. Bạn sẽ chế biến món này từ thịt heo nạc cùng nấm hương. Dựa trên quan niệm y học cổ truyền, món ăn có thể giúp kiện tì vị.

Bởi trong thịt heo hầm nấm được biết đến là giàu chất chống viêm, canxi và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Không chỉ làm giảm viêm khi đau xương khớp, còn giúp tiêu hóa tốt, phòng ngừa táo bón.

Canh mồng tơi nấu với mướp

Mồng tơi và mướp là hai loại rau củ quả tươi ngon, tốt cho hệ tiêu hóa. Món canh này thích hợp cho những ai bị trào ngược dạ dày hoặc thường gặp vấn đề về táo bón. Trong canh gồm có nhiều chất xơ, giúp giảm áp lực từ dịch vị axit lên trên bao tử, qua đó hạn chế bị trào ngược

Cách nấu vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị rau mồng tơi tươi xanh, cùng 1 trái mướp hương kích cỡ vừa phải. Sau đó ngâm tôm khô trong nước để cho mềm rồi mang đi giã nhẹ. Mướp thì đem đi gọt vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa đủ ăn, mồng tơi thái vừa phải.

Canh mồng tơi nấu với tôm khô, mướp

Tiếp đến mọi người hãy phi hành khô, tôm cho đến khi thơm lên, rồi cho nước vào nấu đến sôi. Nước sôi xong thì cho mướp rồi mồng tơi vào và đợi ít phút. Chỉ cần nêm nếm cho vừa miệng là đã có thể tắt bếp và thưởng thức.

Quy tắc về dinh dưỡng đối với người bị đau dạ dày

Người bị đau dạ dày sẽ chú ý sát sao đến việc cung cấp dinh dưỡng cho bản thân, hãy có đầy đủ các nhóm sau đây:

Quy tắc dinh dưỡng cần phải nhớ nếu bị đau dạ dày

  • Nhóm tinh  bột nên được chọn từ các loại thực phẩm có khả năng tiêu hóa dễ dàng như cháo, cơm.
  • Rau non, tươi xanh sẽ cung cấp dồi dào chất xơ, hỗ trợ cho việc tiêu hóa một cách hữu hiệu.
  • Chất béo vừa phải.
  • Ngoài ra còn có vitamin cùng những dưỡng chất khác cũng sẽ góp phần chữa lành các tổn thương niêm mạc, tiêu hóa tốt hơn: Trái cây, các loại rau,…

Xem thêm bài viết: Ăn Gì Tốt Cho Gan? Điểm Danh Thực Phẩm Giúp Gan Khỏe Mạnh

Một số điều phải lưu ý

Bên cạnh việc biết những món canh tốt cho dạ dày, hãy ghi nhớ một số thói quen tốt sau đây:

  • Duy trì một chế độ dinh dưỡng, ăn uống đúng cách, đều đặn mỗi ngày. Tuyệt đối không ăn no một cách tối đa, cũng không để bụng đói quá lâu.
  • Mọi người cần dành thời gian phù hợp và điều độ cho giấc ngủ nghỉ, đồng thời hãy tham gia vận động thể chất.
  • Nếu nhận được sự chỉ định từ các bác sĩ khi trị bệnh về bao tử, hãy tuân theo một cách chặt chẽ.

Những món canh tốt cho dạ dày đã được chia sẻ trong bài không chỉ ngon miệng. Chúng còn là nguồn dưỡng chất tốt nhất cho dạ dày của bạn. Hãy thêm những món này vào thực đơn để thưởng thức hàng ngày bạn nhé.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *